สกช.จับมือ กสอ. ดันโกโก้สู่เกษตรอุตสาหกรรมชุมชน

สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ จับมือ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพิ่มพูนความรู้การแปรรูปให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกโก้โก้ เดินหน้าพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่

 
เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 นายนัยฤทธิ์ จำเล ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ มอบหมายให้นายณรงค์รัตน์ ม่วงประเสริฐ รองเลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ รักษาการแทนเลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิด “กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมภายใต้โครงการยกระดับสินค้าเกษตรฟื้นฟูเกษตรอุตสาหกรรมประจำปีงบประมาณ 2567” กำหนดการจัดอบรมระหว่างวันที่ 23-25 และ27-29 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรม ธาริส อาร์ท โฮเทล จังหวัดแพร่
 

 
โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรมประสานความร่วมมือกับสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดแพร่ นำโดย นายทรงศักดิ์ สันป่าแก้ว ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดแพร่ และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมเกิดจากการเล็งเห็นโกโก้เป็นพืชที่เกษตรกรรู้จักคุ้นเคยในระดับหนึ่ง แต่ยังขาดความรู้ความเข้าใจที่แท้จริงถึงศักยภาพของพืชโกโก้ ดังนั้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกโกโก้และประชาชนที่สนใจของพื้นที่จังหวัดแพร่เข้าร่วมกว่า 50 ราย ในการแปรรูปโกโก้ผลสด ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น จึงเกิดเป็นกิจกรรมให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ของการแปรรูปโก้โก้ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงจากการทำเกษตรต้นน้ำ ไปสู่การทำเกษตรอุตสาหกรรมชุมชนครบวงจร อันก่อเกิดแรงผลักดันให้โกโก้เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ที่มีศักยภาพและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรต่อไป
 

 
 
ภาพ / ข่าว : ทีมประชาสัมพันธ์กองยุทธศาสตร์
อำนวยการข่าว : นายภูผา บัวบุญ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์